Home » » GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU


I. Giới thiệu chung
Trưởng Bộ môn: TS. Mai Lựu
Bộ môn Cầu hầm được thành lập với nhiệm vụ Đào tạo kỹ sư Xây dựng công trình giao thông 02 chuyên ngành Cầu – Hầm và Cầu – Đường. Hiện nay, Bộ môn có 12 giảng viên trong đó: gồm 02 giảng viên là PGS TS, 5 giảng viên trình độ Tiến sỹ, 3 giảng viên đang làm Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, 02 giảng viên có trình độ Thạc sỹ. Bên cạnh việc giảng dạy, Bộ môn cũng chú trọng tới công tác nghiên cứu khoa học. Nhiều công trình nghiên cứu của các thầy cô trong Bộ môn đã được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế.
II. Nhân sự
  1. TS. Mai Lựu                               Trưởng Bộ môn
  2. PGS.TS. Nguyễn Bá Hoàng    Phó Hiệu trưởng
  3. PGS. TS. Vũ Hồng Nghiệp    Phó Khoa
  4. NCS. Võ Vĩnh Bảo                    Giảng viên
  5. TS. Nguyễn Tiến Thủy             Viện trưởng Viện IEC
  6. NCS. Lê Hồng Lam                 Giảng viên
  7. TS. Phan Quốc Bảo                 Giảng viên
  8. TS. Nguyễn Tuấn Anh            Phó Viện trưởng Viện IEC
  9. TS. Nguyễn Văn Hiển             Giảng viên
  10. NCS. Phạm Ngọc Sáng          Trưởng PTN
  11. ThS. Phạm Đệ                         Giảng viên
  12. ThS. Nguyễn Đình Mậu          Giảng viên
III. Hướng nghiên cứu
Các loại hình cầu – đường– hầm, Bê tông cường độ cao, phá hủy vật liệu bê tông – cốt thép, kế cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, khai thác công trình cầu, vật liệu mới trong cầu – đường, ổn định công trình,…
IV. Mục tiêu đào tạo
Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm công tác nghiên cứu, thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án, thi công xây dựng các công trình cụ thể sau:
  • Cầu đường ôtô trong các thành phố và trên các tuyến giao thông (cầu thành phố, cầu cạn, cầu vượt, cầu dẫn, cầu cong và rẽ nhánh …).
  • Hầm giao thông trong đô thị và trên các tuyến đường giao thông.
  • Đường ôtô đô thị các cấp và đường ôtô các cấp.
  • Nút giao cùng mức, khác mức và các công trình giao thông khác trong đô thị.
V. Nơi công tác sau tốt nghiệp
Các kỹ sư Cầu Hầm và Cầu – Đường có thể đảm nhiệm công tác nghiên cứu, thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án, thi công xây dựng các công trình Cầu – Đường – Hầm, các công trình giao thông khác tại các cơ quan đào tạo, nghiên cứu khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị tư vấn thiết kế, các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông (gồm các Công ty trong nước, các tổ chức liên doanh và hãng nước ngoài), các đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải, các sở giao thông công chính và các ngành kinh tế liên quan khác.
Ngoài ra, các kỹ sư Cầu – Hầm và Cầu – Đường  có thể được tiếp tục đào tạo theo các chương trình đào tạo Thạc sỹ kỹ thuật, Tiến sỹ kỹ thuật chuyên ngành Xây dựng Công trình giao thông và các chuyên ngành khác trong lĩnh vực giao thông.
Các tin khác


LIÊN HỆ

Tên

Email

Thông báo